Nguyên nhân và cách phòng bệnh hôi nách

Hôi nách là bệnh thường gặp trong xã hội ngày nay. Tuy nó không nguy hiểm nhiều đến sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của bạn. Đôi khi tự nhiên bạn bị hôi nách nhưng không biết nguyên nhân bị hôi nách là do đâu. Hôi nách có rất nhiều nguyên nhân vì thế để chữa trị hôi nách hiệu quả bạn nên tìm hiểu qua nguyên nhân của bệnh hôi nách.

Nguyên nhân bệnh hôi nách, vì sao bạn bị hôi nách

Do di truyền: Theo nghiên cứu của các chuyên gia hàng đầu trên thế giới về hôi nách thì 80% hôi nách là do di truyền. Nếu như trong gia đình có người mắc chứng hôi nách thì bản thân cũng có thể bị di truyền lại mùi hôi. Thông thường, nếu như bố hoặc mẹ bị hôi nách thì tỷ lệ lây truyền cho con là 50%. Nếu như cả hai bố mẹ đều bị hôi nách thì tỷ lệ lây truyền cho con cái là 80%.
Do hoạt động mạnh: Nếu bạn hoạt động nhiều và mạnh, cở thể ra nhiều mồ hôi đó cũng là nguyên nhân dẫn đến hôi nách
Do rối loạn hoocmon: khi bước vào tuổi dậy thì hoặc mang thai, khiến cho dây tuyến nhờn phát triển mạnh mẽ tạo ra sự tăng tiết mồ hôi mạnh mẽ.
Do Sự căng thẳng, mệt mỏi kéo dài: Khi bạn căng thẳng hoặc lo lắng quá mức, các tuyến mồ hôi nhờn điều tiết ra một loại dịch của chất béo, bị các vi khuẩn trên bề mặt da phân hủy tạo thành mùi hôi khó chịu.
Do Ảnh hưởng của thuốc chữa bệnh hoặc di chứng sau khi bị bệnh: một số loại thuốc và bệnh có thể gây ra sự rối loạn hoocmon, tạo môi trường gây bệnh.
Do cơ thể không giữ gìn vệ sinh đúng cách: Bản thân bẩn thỉu sẽ khiến cho vi khuẩn có môi trường vô cùng thuận lợi "YÊU" vùng da dưới cánh tay của bạn.
Do ăn nhiều đồ cay nóng, nước uống chứa chất kích thích sẽ thúc đẩy sự tăng tiết mồ hôi.
Và còn rất nhiều nguyên nhân khác nữa. Bạn có thể xem chi tiết tại đây.


Các phương pháp phòng và chữa bệnh hôi nách hiệu quả

Với các nguyên nhân bệnh hôi nách do di truyền thì chúng ta không có cách nào phòng bệnh hôi nách. Tuy nhiên nếu do di truyền mà bạn bị hôi nách thì cách tốt nhất là bạn nên giữ cơ thể sạch sẽ, kiêng ăn các đồ nóng, cay...tránh căng thẳng, mệt mỏi kéo dài. Bạn có thể áp dụng một số phương pháp chữa hôi nách dưới đây để điều trị tận gốc bệnh hôi nách đáng ghét

Một số phương pháp dân gian chữa hôi nách

Bạn có thể áp dụng một số phương thuốc dân gian đẻ trị hôi nách như: dùng gừng tười, dùng chanh, dấm, mật ong...Tuy nhiên chữa hôi nách bằng đông y chỉ mang tính tạm thời chứ không thể trị dứt điểm bệnh hôi nách

Phương pháp chữa hôi nách bằng công nghệ cao

Với khoa học y tế phát triển như hiện nay bạn có thể tham khảo một số phương pháp chữa hôi nách tận gốc như

Cắt tuyến mồ hôi nách: Hiệu quả khử mùi lên tới 90 đến 95%. Phương pháp này hiện đang có rất nhiều người áp dụng
Hút tuyến mồ hôi nách bằng công nghệ Vaser Lipo: Sử dụng công nghệ của nước Mỹ cho hiệu quả trị hôi nách cao và hạn chế khả năng tái phát.
Tiêm botox trị hôi nách: là phương pháp trị hôi nách đơn giản, không cần phẫu thuật. Với phương pháp này tuyến mồ hôi đáng ghét của bạn bị “Khóa Chặt” giúp khử mùi nhanh chóng, tức thì